Nấm khiêu vũ: Tăng miễn dịch, hỗ trợ sinh sản

Thứ Tư, 26/02/2020 10:50 AM (GMT+7)

Mặc dù là cái tên mới lạ trong làng nấm, nhưng nấm khiêu vũ lại có nhiều tác dụng, trong đó có việc tăng miễn dịch, hỗ trợ sinh sản.

Tăng cường chức năng miễn dịch

Sức khỏe của hệ thống miễn dịch rất quan trọng bởi bộ phận này có vai trò như một hệ thống phòng thủ tự nhiên, giúp chống lại những kẻ xâm lược từ bên ngoài để bảo vệ cơ thể bạn khỏi bị tổn thương và nhiễm trùng.

Bên cạnh việc tiêu thụ các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như ổi, trái cây họ cam quýt, rau màu xanh lá đậm… thì nấm khiêu vũ cũng là một gợi ý thú vị dành cho bạn.

Thêm một hoặc hai khẩu phần nấm maitake vào chế độ ăn uống có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn để tránh găp phải những loại bệnh thông thường. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Annals of Translistic Medicine, nấm khiêu vũ có hiệu quả trong việc khuyến khích hệ thống miễn dịch làm việc hiệu quả hơn.

Hỗ trợ sinh sản

namkhieuvu

Hội chứng buồng trứng đa nang là hậu quả của việc buồng trứng sản xuất quá mức nội tiết tố nam, dẫn đến hiện tượng những nang nhỏ xuất hiện ở khu vực này cũng như các triệu chứng khác như khó thụ thai, tăng cân, mụn dai dẳng…

Một số nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ nấm maitake có tiềm năng hỗ trợ cơ thể thoát khỏi những triệu chứng của buồng trứng đa nang và ngăn ngừa những vấn đề sinh sản phổ biến như vô sinh.

Điều hòa chỉ số đường huyết

Lượng đường trong máu cao có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, từ phát triển nguy cơ bị đái tháo đường (tiểu đường) cho đến gặp phải các tác dụng phụ nguy hiểm khác, ví dụ như đau đầu, luôn cảm thấy khát nước, mờ mắt và sút cân đột ngột. Về lâu dài, những triệu chứng của bệnh tiểu đường có thể trở nên nghiêm trọng hơn ví dụ như tổn thương thần kinh hoặc các vấn đề về thận.

Khi được thêm vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày một cách hợp lý, nấm khiêu vũ có thể giúp ổn định lượng đường trong máu. Điều này giúp người bệnh vượt qua các triệu chứng tiêu của bệnh bằng cách cải thiện cải thiện khả năng dung nạp glucose và chỉ số đường huyết.

Giảm cholesterol

Việc giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát là điều hoàn toàn cần thiết và nên làm nếu bạn muốn duy trì sức khỏe cho hệ thống tim mạch. Cholesterol có thể tích tụ bên trong các động mạch, khiến chúng cứng lại và thu hẹp từ đó ngăn cản máu lưu thông, buộc tim bạn phải làm việc nhiều hơn để bơm máu đi khắp cơ thể.

Một số nghiên cứu cho thấy nấm maitake có thể giúp giảm mức cholesterol tự nhiên, giúp bạn bảo vệ trái tim nhờ vào các thành phần dinh dưỡng hữu ích, từ đó hạn chế nguy cơ bị xơ vữa động mạch, đột quỵ. 

Hạ huyết áp

Huyết áp cao là một tình trạng sức khỏe cực kỳ phổ biến. Bệnh xảy ra khi áp lực lực máu đi qua các động mạch quá cao, gây nên tình trạng căng thẳng cơ tim và khiến bộ phận này dần yếu đi. Nguyên nhân gây tăng huyết áp cũng khá đa dạng, từ tuổi tác của bệnh nhân cho đến tình trạng béo phì, chế độ ăn uống nhiều muối, stress dài ngày.

Theo các chuyên gia, ăn nấm khiêu vũ thường xuyên sẽ giúp làm giảm huyết áp, ngăn ngừa những triệu chứng của huyết áp cao cũng như mức độ chất béo trung tính và cholesterol.

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...