Những loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin C hơn cam

Thứ Tư, 01/05/2019 06:45 PM (GMT+7)

Lâu nay chúng ta thường cho rằng những loại quả có màu cam hoặc là cam là những loại mà chứa nhiều vitamin C nhất. Tuy nhiên bạn sẽ ngạc nhiên nếu chúng tôi nói rằng những loại quả này chỉ chứa hàm lượng vitamin C ở mức trung bình so với các loại quả khác.

thuc-pham-nhieu-vitaminc

Nếu bạn đang thiếu vitamin C, hãy thử bổ sung 5 loại thực phẩm dưới đây trong bữa ăn hàng ngày.

Ớt chuông vàng

Một quả cam kích thước trung bình chứa khoảng 98 milligram vitamin C. Trong khi đó, chỉ 1/2 quả ớt chuông đã cung cấp tới 155 milligram. Ngoài ra, ớt chuông vàng là loại thực phẩm bắt mắt, dễ ăn và đặc biệt là ít calories.

Một ngày, một người được khuyến cáo là nên nạp vào cơ thể khoản 75 milligram vitamin C.

Ớt chuông đỏ

Đứng thứ hai trong danh sách này chính là quả ớt chuông đỏ. Trong 100g ớt chuông có thì có chứa tới 128 mg vitamin C. Hằng ngày bạn chỉ cần cung cấp cho cơ thể 50g ớt chuông đã tương đương với 75% vitamin C có thể cần cho cả ngày. Ngoài vitamin C thì các loại vitamin A và các dưỡng chất khác rất khác giúp cho cơ thể phòng ngừa được các bệnh về tim mạch, viêm khớp và ngăn ngừa ung thư vú một căn bệnh nguy hiểm đang ngày càng gia tăng và thường xảy ra với phụ nữ.

Với ớt chuông đỏ bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn có lợi cho sức khỏe như salat, món xào và thậm chí ăn sống. Khi bạn nấu ớt chuông đỏ, lượng vitamin C bị mất tương đối vì vậy bạn nên ăn chúng ngay sau khi nấu hoặc ăn tái để có được những lợi ích tốt nhất.

Đu đủ

Nửa quả đu đủ có lượng vitamin C ấn tượng, lên tới 238 milligram. Đây là loại quả rất tốt cho sức khỏe, bởi ngoài vitamin C, đu đủ cũng là nguồn cung cấp vitamin A và chất xơ.

Ổi

Trái cây nhiệt đới luôn rất hấp dẫn và thứ quả đáng yêu này có chứ tới 377 milligram mỗi quả, cao gấp 5 lần lượng vitamin C được khuyến cáo nên nạp hàng ngày!

Rau cải xoăn

Nếu bạn đang thiếu vitamin C, hãy chịu khó ăn salad cải xoăn. 2 chén nhỏ cải xoăn cung cấp khoảng 150 milligram vitamin, 684 milligram kali và gần 7 gram chất xơ.

Dâu tây

Một cốc dâu tây thái lát có lượng vitamin C tương đương một quả cam có kích thước trung bình: 98 milligram.

Dứa

Trong dứa có chứa bromelain, một loại enzyme tiêu hóa. Vì vậy từ bao đời nay dứa luôn được sử dụng để phòng và điều trị các triệu trứng rối loạn dạ dày và giảm táo bón. Không những thế loại trái cây này cũng được chú ý nhờ vào chất Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm và hàn gắn vết thương tự nhiên, đặc biệt khi bạn tập thể dục mệt nhọc, quá sức thì có thể cung cấp ngay một ly sinh tố dứa để có thể giúp bạn phục hồi sức khỏe nhanh hơn. 100g dứa cắt nhỏ có thể cung cấp cho cơ thể 48 mg lượng vitamin C. Bên cạnh việc giàu vitamin C, dứa cũng có khả năng thúc đẩy phát triển xương, tăng cường sức khỏe tim mạch và làm giảm viêm khớp. Loại trái cây nhiệt đới này sẽ trở nên ngon miệng hơn khi bạn thêm chúng vào các món salad. Bạn cũng có thể trộn dứa với thịt gà, tôm.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...