Bà bầu có nên ăn hồng xiêm không?

Thứ Năm, 29/09/2022 10:57 AM (GMT+7)

Theo quan niệm Đông Y, hồng xiêm (hay còn gọi là sapoche) là loại quả có vị ngọt, tính mát thường được dùng để chữa ho, cảm lạnh, nhuận tràng. Loại quả này thường vào vụ từ thời điểm tháng 3 – 4 và có giá thành khá phải chăng.

Hồng xiêm rất tốt cho những người cần bổ sung năng lượng như phụ nữ có thai. Những giá trị dinh dưỡng hồng xiêm mang lại tốt cho cả mẹ bầu lẫn thai nhi. Nhờ chứa đa dạng, dồi dào vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa, hồng xiêm có thể được xem là siêu thực phẩm tốt cho thai phụ. Một số lợi ích nổi bật của quả hồng xiêm đối với phụ nữ mang thai gồm:

Chống viêm nhiễm và ngăn ngừa vi khuẩn có hại

Khi bà bầu ăn hồng xiêm, đôi khi mẹ sẽ cảm thấy vị hơi chát. Đó là do hàm lượng tannin cao có trong quả này. Tannin được xem là một chất có khả năng chống viêm tuyệt vời, giảm sưng đau, phòng chống các bệnh như viêm ruột, hội chứng ruột kích thích, viêm dạ dày…

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa polyphenol được tìm thấy trong hồng xiêm giúp cơ thể mẹ bầu chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus và ký sinh trùng.

Điều hòa huyết áp cho mẹ bầu

Vấn đề về sức khỏe phổ biến mà mẹ bầu 3 tháng đầu thường gặp là biến động huyết áp. Hồng xiêm giàu hàm lượng Magie và Kali giúp cân bằng huyết áp cho cơ thể cần bổ sung trong thực đơn hàng ngày.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi, cơ thể phụ nữ tiết ra nhiều hormone thai kỳ như progesterone. Điều này sẽ ảnh hưởng đến nhu động ruột và quá trình đẩy chất thải ra ngoài. Mặc khác, khi mang thai phụ nữ cũng ít vận động hơn, do đó nguy cơ bị táo bón ở phụ nữ có thai rất cao.

sapodilla-manilkara-zapota-fruits-isolated-scaled

Giảm chứng phù nề

Sapoche có vai trò như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên và hiệu quả. Giúp mẹ bầu loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, ngăn ngừa tình trạng ứ nước dẫn đến phù nề. Mẹ dùng hồng xiêm như một loại trái cây thông thường. Một ly sinh tố sapoche hay 1 quả sapoche là một món tráng miệng lý tưởng sau bữa ăn.

Mẹ bầu ăn hồng xiêm sở hữu làn da sáng mịn, khỏe mạnh

Các dưỡng chất có trong hồng xiêm cải thiện độ sáng và kết cấu của da như hàm lượng vitamin E dồi dào giúp dưỡng ẩm mang đến làn da khỏe đẹp tự nhiên. Ngoài ra, những chất chống oxy hóa có trong quả hồng xiêm giúp chống lại lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

12-06-2022_17_59_27_111-can-nang-cua-me-bau-the
Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...