Các lợi ích về sử khoẻ của trứng cá tầm

Thứ Tư, 28/09/2022 06:38 AM (GMT+7)

Trứng cá tầm thuộc nhóm thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và có tác dụng trẻ hoá làn da. Hơn nữa, trứng cá tầm còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị một số loại bệnh như trầm cảm, đau nửa đầu, đau tim, yếu sinh lý...

Hỗ trợ sức khỏe sinh lý

Đối với nam giới “yếu” trong chuyện chăn gối thì trứng cá tầm là một sự lựa chọn có thể suy nghĩ đến. Nhờ lượng vitamin B2 và B12 dồi dào sẽ giúp thúc đẩy năng lượng cũng như tạo cảm xúc cho cuộc yêu. Món ăn này được chứng minh là tăng testosterone giúp đàn ông trở nên sung mãn hơn.

cach-tang-cuong-sinh-ly-nam-tu-nhien

Cải thiện chứng đau nửa đầu

Nếu những cơn đau nửa đầu khiến bạn khổ sở, thì có thể bổ sung trứng cá tầm trong chế độ ăn mỗi ngày. Cụ thể, trong trứng các tầm có chứa vitamin B5 giúp bạn giảm bớt mệt mỏi, đồng thời giảm tình trạng đau đầu hiệu quả, bên cạnh đó còn giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol trong máu, từ đó ngăn ngừa những bệnh lý về tim mạch, đột quỵ, tình trạng mỡ máu. 

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Selenium và vitamin E có nhiều trong trứng cá tầm sẽ giúp bạn tránh được những nguy cơ mắc phải các bệnh lý về tim mạch, giúp ổn định huyết áp, hạn chế nguy cơ cơ đột quỵ. Bên cạnh đó, việc bổ sung Selenium cũng là một cách giúp bạn giảm nguy cơ mắc ung thư, nhất là các loại ung thư phổi, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan,…

Cải thiện lưu thông máu 

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng cá tầm có khá nhiều hàm lượng acid béo omega-3. Khi bổ sung hàm lượng acid béo này với tần suất thường xuyên có tác dụng giúp ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông và làm tăng cường sự lưu thông máu trong cơ thể.

Theo hiệp hội tim mạch của Hoa Kỳ cho rằng, nếu sử dụng 1 gam acid béo omega-3 trong trứng cá tầm mỗi ngày có thể giúp cải thiện lưu thông máu và giúp cơ thể tránh được các nguy cơ của các cơn đột quỵ.

Hỗ trợ làm đẹp da

Trứng cá tầm có chứa nhiều chất oxy hóa rất tốt để giúp da khỏe mạnh, săn chắc, duy trì độ đàn hồi của da và làm chậm quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, trứng cá tầm còn chứa nhiều loại khoáng chất và các loại acid amin cần thiết với cơ thể.

1

Giúp điều trị trầm cảm 

Trong cuộc sống ngày nay, trung bình trong 10 người thì có khoảng 7 người phải sử dụng thuốc để điều trị trầm cảm. Tuy nhiên, những loại thuốc điều trị trầm cảm thường khiến cho người sử dụng gặp phải nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng trứng cá tầm cho những trường hợp này bởi trong thành phần dinh dưỡng của trứng cá tầm có tác dụng thúc đẩy tinh thần nên thường được bác sĩ chỉ định trong chế độ ăn hàng ngày.

Sử dụng trứng cá tầm ít nhất 2 lần 1 tuần chúng có chứa nhiều acid béo omega-3 giúp giảm thiểu các bệnh về tâm lý như trầm cảm, đặc biệt các triệu chứng của trầm cảm như rối loạn lưỡng cực, rối loạn lo âu.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...