Công dụng của nước dâu tằm đối với bà bầu

Thứ Tư, 28/09/2022 03:25 AM (GMT+7)

Phụ nữ mang thai uống nước dâu tằm cung cấp dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống nhiều bệnh tật khi mang thai.

Nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng

Trong thời gian mang thai, hệ miễn dịch và sức đề kháng của bạn đều suy yếu hơn bình thường. Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú, quả dâu tằm còn có thể giúp tăng cường hai yếu tố này: giúp bà bầu phòng ngừa bệnh tật tốt hơn và đảm bảo sự khỏe mạnh cho bản thân lẫn thai nhi.

Hạ cholesterol

Cholesterol là một phân tử chất béo quan trọng được tìm thấy trong mọi tế bào trong cơ thể. Tuy nhiên, nồng độ cholesterol trong máu tăng cao có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng dâu tằm và chiết xuất dâu tằm có thể làm giảm mỡ thừa và giảm mức cholesterol, có thể cải thiện tỷ lệ giữa cholesterol LDL xấu và HDL tốt.

uong-nuoc-dau-tam-co-tac-dung-gi-2

Tốt cho hệ tiêu hóa

Bà bầu thường bị nóng trong người dẫn đến thường xuyên bị táo bón trong 3 tháng đầu thai kỳ. Dâu tằm có chứa axit tannic, axit béo, axit malic và các chất dinh dưỡng khác, có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa chất béo, protein và tinh bột. Do đó, nước ép dâu tây có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và còn có thể điều trị chứng tiêu chảy, chứng khó tiêu.

Bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, thậm chí còn cao gấp 5 lần so với dinh dưỡng trong táo nên quả dâu tằm được xếp vào loại trái cây mà bà bầu nên ăn. Khi bạn ăn uống đúng cách với sự đa dạng nguyên liệu và kiểm soát tốt liều lượng thì quả dâu tằm sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thai nhi lẫn mẹ bầu.

20190822_083402_108269_ba-bau-viem-gan-b-c.max-1800x1800-1

Kiểm soát tình trạng thiếu máu

Thiếu máu ở bà bầu là một trong những căn bệnh giải đáp cho câu hỏi dâu tằm có thể trị được bệnh gì. Hàm lượng sắt trong dâu tằm rất phong phú. Vì vậy, nước dâu tằm có khả năng điều trị bệnh thiếu máu và các triệu chứng đi kèm như mệt mỏi, chóng mặt.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...