Củ ấu và những lợi ích từ của ấu mà ít ai biết tới

Thứ Năm, 20/10/2022 05:25 PM (GMT+7)

Củ ấu được sử dụng như thức ăn đồng thời cũng có thể dùng làm thuốc để điều trị hoặc hỗ trợ điều trị một số bệnh. Thành phần dinh dưỡng trong củ ấu thường chứa nhiều carbohydrate, không cholesterol, ít chất béo, giúp thanh lọc cơ thể, kháng viêm.

Giúp điều hòa tuyến giáp

Hàm lượng i-ốt có trong củ ấu có tác dụng đảm bảo cho tuyến giáp hoạt động bình thường. Đây là tuyến nội tiết quan trọng và lớn nhất trong cơ thể, đóng vai trò điều hành sự trao đổi chất. Vì vậy, tiêu thụ củ ấu thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tránh được bệnh tật.

Giúp giảm chứng viêm khớp

Hợp chất chống viêm, kháng khuẩn mạnh của củ ấu giúp làm lành các nhiễm trùng do vi khuẩn, đồng thời chúng cũng giúp làm giảm các chứng đau do viêm khớp, sưng khớp và các tình trạng tấy đỏ.

Điều trị bệnh vàng da

Củ ấu là một thực phẩm tuyệt vời giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và làm giảm bệnh vàng da. Uống một cốc nước củ ấu sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng buồn nôn thường gặp ở những người bị bệnh vàng da.

Sfe95f5e7b0b64ddf81789e6120c07057Y

Vitamin B và C dồi dào

Hàm lượng vitamin B tồn tại ở củ ấu rất có lợi đến cơ thể chúng ta. Vì nó giúp cải thiện tinh thần và tăng cường sức sống. Bạn ăn củ ấu sẽ thấy tinh thần sảng khoái hơn nhiều, không còn mệt mỏi cũng như khả năng hoạt động được tốt hơn. Vitamin C rất nhiều ở củ ấu có tác dụng chữa bệnh hen suyễn, cảm lạnh và nhiều loại bệnh khác.

Thanh lọc cơ thể và kháng viêm

Củ ấu có tính mát, vị ngọt thanh có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể, bảo vệ gan tối đa. Đồng thời, trong củ ấu chứa chất có tác dụng kháng viêm giúp cơ thể chống lại những viêm nhiễm từ bên ngoài môi trường.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Sự hiện diện của các chất chống oxy hóa như polyphenol và flavonoid trong củ ấu không chỉ có khả năng chống vi rút, kháng khuẩn mà còn chống nấm và ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả.

tac-dung-cach-dung-cu-au-la-gi-va-cach-nhan-biet-cu-au-qua-hinh-anh-700x423

Chứa nhiều chất chống oxi hóa

Củ ấu chứa rất nhiều chất chống oxi hóa quan trọng để phòng, ngăn ngừa và chữa lành các tổn thương của DNA và giúp phục hồi mô nhanh chóng. Một nghiên cứu ở Ấn cho thấy, củ ấu còn có khả năng bảo vệ hệ thần kinh tránh khỏi những thương tổn do chất oxi hóa, vì vậy nó giúp làm chậm quá trình lão hóa xuống đáng kể.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...