Rau thì là và những điều bạn nên biết

Chủ Nhật, 31/07/2022 07:58 PM (GMT+7)

Thì là vốn là một loại thảo mộc thơm có nguồn gốc từ các nước giáp bờ biển Địa Trung Hải. Hương vị của thì là cũng thơm như cam thảo. Lá, thân và củ của cây thì là đều có thể ăn được.

Lợi ích đến từ rau thì là

  • Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Flavonoid được tìm thấy trong thì là, đã được chứng minh là bảo vệ sức khỏe của tim do đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ của chúng.

Hơn nữa, các nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng chiết xuất từ cây thì là có thể có tác dụng hạ cholesterol và triglyceride.

  • Làm lành vết thương và vết côn trùng đốt

Trong y học cổ truyền, cây thì là là một loại cây truyền thống được sử dụng để làm lành vết thương hoặc các vết cắn có độc, cũng như để loại bỏ chất độc. Đó là bởi vì tinh dầu thì là được tin là có một số thành phần có thể kích thích liền da và thậm chí có thể làm liền các vết thương sâu bên trong.

thi-la-2
  • Giúp giảm lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu cao kéo dài có thể dẫn tới tình trạng kháng insulin, hội chứng chuyển hóa và tiểu đường tuýp 2.

Rau thì là đã được chứng minh có tác dụng tốt trong việc hạ đường huyết. Một số nghiên cứu trên động vật mắc bệnh tiểu đường đã cho thấy sự cải thiện đáng kể về lượng đường trong máu lúc đói nếu được bổ sung chiết xuất từ rau thì là hàng ngày. Tuy nhiên, các nghiên cứu ở người còn hạn chế.

  • Kích thích tiết sữa ở các bà mẹ

Thì là có chứa thành phần giống như estrogen. Thành phần này hoạt động trong cơ thể cũng giống như estrogen. Nó sẽ kích thích việc tiết sữa ở dê và được các nhà nghiên cứu tin rằng, cũng có tác dụng tương tự đối với phụ nữ.

 Việc sử dụng thì là để làm tăng tiết sữa đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ, và đến nay, nhiều bà mẹ vẫn dùng các loại trà thảo mộc dựa trên cây thì là để tăng tiết sữa.

Làm thế nào để bảo quản rau thì là?

Tốt nhất bạn nên sử dụng thì là tươi. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh. Nếu bạn để trong ngăn mát thì chúng có thể sử dụng trong vòng 1 tuần.

Nếu bạn muốn trữ đông thì là thì bạn nên rửa sạch, bọc chúng lại bằng một chiếc khăn giấy sau đó đặt vào một túi zippo và đặt trong tủ đông. Rau thì là có thể bảo quản trong tủ đông trong vòng 6 tháng.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...