Tác dụng đáng kinh ngạc của ớt chuông đối với sức khỏe

Chủ Nhật, 02/10/2022 06:26 AM (GMT+7)

Ớt chuông là loại trái cây có thể dùng ăn sống hoặc nấu chín. Ớt chuông không những được sử dụng như một món ăn giúp làm đẹp cho phái nữ mà chúng còn cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi ích cho sức khỏe.

Giảm triệu chứng viêm khớp

Các carotenoids có trong ớt là thành phần hỗ trợ cải thiện các vấn đề đau nhức xương khớp, viêm khớp, loãng xương,… Bổ sung trong mỗi bữa ăn được xem như một hình thức gián tiếp điều trị xương khớp ở con người, đặc biệt người lớn tuổi.

Giúp giảm cholesterol trong máu

Ớt chuông rất giàu chất xơ, dinh dưỡng, vitamin, chất chống oxy hóa do đó nó hỗ trợ rất nhiều trong việc điều tiết lượng đường trong máu giảm nguy cơ đái tháo đường. Với chất xơ có thể giúp điều chỉnh tiêu hóa và cholesterol có trong máu.

Với những người có dạ dày kém nên cân nhắc việc sử dụng ớt chuông thường vì dễ dẫn đến tình trạng nóng rát vùng bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

20210125_135158_925673_ot-chuong.max-800x800

Ăn ớt chuông giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Trong ớt chuông đỏ có một chất chống oxy hóa có tên là lycopene. Đây là một loại carotenoid giúp chống lại các gốc tự do có được từ việc tiếp xúc với chất độc tự nhiên môi trường. Lycopene giúp ngăn ngừa một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Phòng chống thiếu máu

Thiếu máu là một tình trạng phổ biến đặc trưng bởi khả năng vận chuyển oxy trong máu của bạn bị giảm. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của thiếu máu do thiếu sắt, các triệu chứng chính của bệnh là suy nhược cơ thể và mệt mỏi.

Ớt chuông đỏ không chỉ được xem như một nguồn cung cấp chất sắt dồi dào mà thành phần ớt chuông đỏ còn đặc biệt giàu vitamin C, giúp tăng khả năng hấp thụ chất sắt từ ruột của bạn. Trong một quả ớt chuông đỏ cỡ trung bình có thể chứa 169% RDI cho vitamin C. Chính nhờ hàm lượng vitamin C trong ớt chuông giúp cho sự hấp thụ sắt trong chế độ ăn uống tăng lên đáng kể.

Giảm triệu chứng viêm khớp

Các carotenoids có trong ớt là thành phần hỗ trợ cải thiện các vấn đề đau nhức xương khớp, viêm khớp, loãng xương,… Bổ sung trong mỗi bữa ăn được xem như một hình thức gián tiếp điều trị xương khớp ở con người, đặc biệt người lớn tuổi.

ot-chuong-ot-ngot-mau-nao-tot-nhat

Giúp giảm cân và duy trì tốt trọng lượng

Trong ớt chuông có chứa lượng calo thấp, một miếng ớt chuông cắt nhỏ chứa ít nhất hơn 30 - 40 calo và không quá 1 gram chất béo. Loại quả này còn chứa rất nhiều hàm lượng chất CH-19 giúp cơ thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào mỡ, không bị thừa cân béo phì. Do đó, ớt chuông là một loại thực phẩm thiết yếu và quan trọng trong chế độ ăn kiêng của người muốn giảm cân giữ dáng.

Hỗ trợ điều trị thị giác

Lutein và zeaxanthin carotenoid được tìm thấy với số lượng tương đối cao trong ớt chuông.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiêu thụ thường xuyên các loại thực phẩm giàu các carotenoid này có thể giảm nguy cơ mắc cả bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Do đó, bổ sung thêm ớt chuông vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm nguy cơ suy giảm thị lực.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...